นำกัญชาไปผสมในอาหารขาย มีความผิดหรือไม่

Published by ทนายสถิตย์ อินตา on

นำกัญชาไปผสมในอาหารขาย มีความผิดหรือไม่

นำกัญชาไปผสมในอาหารขาย มีความผิดหรือไม่ ?

หลายท่านคงเคยได้ยินได้ฟังกันมาบ้างว่า ถ้าเอากัญชาไปปรุงผสมกับอาหารนั้น จะทำให้อาหารอร่อยขึ้น โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวมักจะมีการแอบนำกัญชาไปต้มผสมในน้ำซุป โดยมีความเข้าใจว่าจะทำให้รสชาติดี       ในวันนี้สำนักงานฯ และตัวผู้เขียนเองจึงขอนำเอาเรื่องนี้มาเล่าให้ฟังกันว่า การที่นำเอากัญชาไปผสมในอาหารนั้น จะมีความผิดหรือไม่ แล้วถ้าผิดจะผิดข้อหาอะไร ซึ่งในเรื่องนี้มีคำตอบตามแนวคำพิพากษาของศาลฎีกาที่ 2322/2539 วินิจฉัยไว้ว่า การที่จำเลยให้การไว้ในชั้นสอบสวนตามบันทึกคำให้การว่าจำเลยมีกัญชาของกลางไว้เพื่อใส่ในก๋วยเตี๋ยวที่จำเลยขายก็มีความหมายว่าจำเลยให้การรับสารภาพว่าจำเลยมีกัญชาของกลางไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายเพราะการขายก๋วยเตี๋ยวที่มีกัญชาเป็นส่วนผสมก็เท่ากับได้จำหน่ายกัญชานั้นให้ผู้ที่ซื้อก๋วยเตี๋ยวจากจำเลยด้วย ดังนั้น จึงสรุปได้โดยง่ายว่าหากท่านนำไปเป็นส่วนผสมเพื่อจำหน่ายให้ลูกค้าบริโภค ถือว่าเป็นการจำหน่ายสิ่งนั้นๆ อันเป็นสิ่งผิดกฎหมายด้วยทั้งสิ้น

อย่างไรก็ดีนั้น เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นสิ่งเสพติดผิดกฎหมายแล้วก็ควรจะเอาตัวออกห่างเสียดีกว่า อาหารจะอร่อยต้องอยู่ที่คนกิน!!!!!!!

 

หากท่านผู้อ่านได้อ่านบทความนี้แล้วเห็นว่าเป็นประโยชน์ ช่วยกดแชร์ส่งต่อเป็นกำลังใจให้สำนักงานฯและผู้เขียนด้วยนะครับ+++++

 

ทนายสถิตย์ อินตา

โทร. 083- 5681148

ติดตามข่าวสารของเราทาง Facebook : สำนักกฎหมายนำชัย พรมทา
เว็บไซต์ : https://numchailawyer.com
อ่านบทความทั้งหมด : https://bit.ly/2XVVfKQ

โทรปรึกษา ฟรี!
086-331-4759 | 086-847-2297 | 083-568-1148
E-mail : numchailaw.office@gmail.com
Line Official : @numchailawyers

สำนักกฎหมายนำชัยพรมทา, กฎหมาย, นำชัยพรมทา, บทความกฎหมาย, คลังความรู้กฎหมาย, ปรึกษากฎหมายฟรี, ปรึกษาด้านกฎหมาย, จ้างทนายความ

แชร์หน้านี้ !!