ผู้รับเหมาพาคนนอกเข้าหน้างานผิดหรือไม่

Published by law_admin on

ผู้รับเหมาพาคนนอกเข้าหน้างานผิดหรือไม่

ผู้รับเหมาพาคนนอกเข้าหน้างานผิดหรือไม่ ?

 

สาระพัดเรื่องชวนปวดหัวจะมาเล่าให้ผู้อ่านได้ฟังกันในวันนี้ วันนี้ผู้เขียนได้รับโทรศัพท์จากลูกความซึ่งเป็นผู้รับเหมา โทรมาปรึกษาแต่เช้าว่าอยากจะพาลูกค้าไปดูผลงานในไซส์ก่อสร้าง เพื่อจะได้เห็นฝีมือของตนจะทำได้หรือไม่ ?

ผู้เขียนจึงอยากจะเล่าให้ฟังว่า ประเด็นเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอยู่ ถึงการที่ผู้รับเหมาพาคนนอกหรือคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับงานเข้าไปในบริเวณพื้นที่การก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่เข้ามาเองโดยภาระการ หรือบุคคลที่ผู้รับเหมาพาเข้ามาเองเพื่อเยี่ยมชมผลงานการก่อสร้างของตน ในกรณีเช่นนี้หากผู้รับเหมาพาคนนอกเข้ามาโดยภาระการ เจ้าของบ้านไม่ทราบหรือไม่ยินยอมให้มีคนนอกเข้ามาในพื้นที่การก่อสร้าง ก็อาจจะถือว่ามีความผิดฐานบุกรุกได้ หรือถ้าเกิดของหายอีกมีเรื่องบานปลายแน่นอน !!!!!

เพราะเคยมีปัญหาคดีเรื่องจริงเกิดขึ้นมาแล้ว คือ เจ้าของบ้านผู้ว่าจ้างเกิดความรู้สึกไม่พอใจ ที่อยู่ ๆ ผู้รับเหมาก็พาใครก็ไม่รู้เข้ามาภายในสถานที่ของตนเอง (ในเรื่องนั้นเป็นห้องคอนโด) ทำให้ผู้ว่าจ้างไม่พอใจจะไปแจ้งความกับบุคคลภายนอกว่าบุกรุก ให้ต้องติดคุกติดตารางกันเลยทีเดียว ทำให้ผู้เขียนต้องเข้าไปช่วยเจรจาและไกล่เกลี่ยให้ผู้ว่าจ้างใจเย็นลงก็ทำให้เหนื่อยเอาเรื่อง

ดังนั้น ผู้เขียนจึงอยากจะบอกว่าปัญหาเรื่องนี้ส่วนใหญ่เชื่อว่า ผู้รับเหมา ไม่ทราบ และส่วนมากเลยไม่ได้คิดในประเด็นนี้เสียด้วยซ้ำ เพราะแค่อยากจะแสดงผลงานของตนเองให้เห็นประจักษ์ ให้คนได้มาดูของจริงเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในฝีมือและผลงานของตัวเอง แต่อาจจะเกิดเป็นความผิดทางกฎหมายได้ หากมีลักษณะที่เข้าข่ายการบุกรุก เข้าไปรบกวน หรือก่อให้เกิดปัญหาในพื้นที่ ดังนั้น หากว่าต้องการพาบุคลภายนอกเข้าไปในพื้นที่ ผู้รับเหมาก็ควรที่จะทำการบอกกล่าว ขออนุญาตและทำความเข้าใจกับเจ้าของบ้านเสียก่อน หากได้รับอนุญาตอย่างชัดเจนค่อยพาเข้าไป และต้องดูแลไม่ให้เกิดปัญหา แบบนี้ก็จะไม่เข้าข่ายความผิดในเรื่องการบุกรุกตามกฎหมาย

 

ทนายสถิตย์ อินตา

โทร. 083-568-1148

 

ติดตามข่าวสารของเราทาง Facebook : สำนักกฎหมายนำชัย พรมทา
เว็บไซต์ : https://numchailawyer.com
อ่านบทความทั้งหมด : https://bit.ly/2XVVfKQ

โทรปรึกษา ฟรี!
086-331-4759 | 086-847-2297 | 083-568-1148
E-mail : numchailaw.office@gmail.com
Line Official : @numchailawyers

สำนักกฎหมายนำชัยพรมทา, กฎหมาย, นำชัยพรมทา, บทความกฎหมาย, คลังความรู้กฎหมาย, ปรึกษากฎหมายฟรี, ปรึกษาด้านกฎหมาย, จ้างทนายความ

แชร์หน้านี้ !!